Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Tạo dáng trong chụp ảnh tập thể - vấn đề cần thiết cho việc chụp ảnh kỷ yếu

Trong việc chụp ảnh tốt nghiệp - chụp ảnh kỷ yếu , thì vấn đề chụp ảnh cho một tập thể hay một nhóm đông là một vấn đề được nhiều bạn để ý tới nhất. Nếu bạn là phó nháy của lớp, lớp trưởng, cán bộ lớp,  hay đơn giản là người chỉ đạo, hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây để nhóm bạn có những bức ảnh tập thế đáng nhớ nhé.

1. Khi làm việc với một nhóm lớn đông người, bạn đừng cố để kiểm soát biểu hiện gương mặt của từng cá nhân. Hãy chú ý đến thành phần tổng thể, hãy tưởng tượng cả nhóm là một đối tượng duy nhất. Về cơ bản, hãy chắc chắn rằng bạn thấy được mặt tất cả mọi người trong nhóm. 

2. Khi chụp ảnh các nhóm lớn, các thành viên trong nhóm thường có chiều cao khác nhau. Hãy sắp xếp cho bạn cao đứng chính giữa, và các bạn thấp sang 2 bên, và bạn phải đảm bảo lấy được hét khuôn hình của tất cả mọi người.

3. Nếu có thể, hãy tìm kiếm cách để chụp từ một góc độ cao. Sử dụng một ban công hoặc leo lên một điểm nào đó cao hơn các đối tượng được chụp, chắc chắn bức ảnh chụp ra sẽ đẹp và hấp dẫn hơn.


4. Các tổ, các nhóm, các bạn cùng quê hay thậm chí là . . . "hội đế chế" sẽ hiếm khi có những dịp đứng riêng  với nhau như trong ngày này. Hãy để cho 1 người giữ vị trí là "người đứng đầu" ở phía trước tạo sự mạnh mẽ, và các thành viên ở phía sau.


5. Như một tiêu chuẩn của một nhóm bạn, đó là sự đoàn kết, khăng khít và vui vẻ. Hãy bảo mọi người đứng lại rất gần nhau, cùng khoác vai để tạo sự gắn bó hơn trong bức ảnh.


6. Một tư thế khác là mọi người cùng nghiêng đầu vào một chút để thể hiện sự gần gũi hơn với nhau.

7. Yêu cầu các nhóm tạo thành một vòng tròn trong khi nằm trên cỏ ngoài trời hoặc nền sân trường, Và đương nhiên là góc máy sẽ chụp từ trên cao.

8. Một kiểu rất thú vị và nghịch ngợm khác khi chụp nhóm, đó là chọn một “trưởng nhóm” và đưa anh ta hoặc cô ta ở phía trước. Những người khác thì đứng ziz zắc ở phía sau, hãy cố gắng để thấy rõ mặt của tất cả thành viên.



9. Cùng nhau nhảy cũng là một kiểu chụp ảnh đẹp và được ưa thích cho các nhóm

10. Một kiểu thú vị là khi chụp một nhóm với hàng dọc, đảm bảo là bạn thấy được hết tất cả mọi người. Hãy  chụp với khẩu độ lớn và lấy nét vào người đầu tiên. Những người đằng sau sẽ bị mờ dần đi, nhưng kết quả sẽ cho một bức ảnh nhóm rất thú vị và khác thường.

11. Một ý tưởng cho những bức ảnh nhóm chỉ đơn giản là ngồi trên bãi cỏ. Chỉ cần nhớ khi đối tượng đang ngồi, thì nên chụp ngang tầm mắt của đối tượng.

12. Các thành viên trong nhóm có thể nằm gần nhau trên mặt cỏ, 2 tay chống cằm, nâng cơ thể phía trên lên một chút. Và nhớ chụp từ một góc độ thấp.
Và cuối cùng, hãy sáng tạo và cho ra các ý tưởng khác nhau của riêng bạn. Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể chuyển đổi tương ứng đặt ra cho kịch bản chụp cụ thể và đối tượng của bạn. Sử dụng các mẫu gợi ý như trên là một nguồn cho sự sáng tạo của riêng bạn!

1 nhận xét: