Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Nghịch ngợm với những "lễ tốt nghiệp" kiểu học trò

Vứt bạn xuống hồ, viết lưu bút lên ngực, bẻ cây... là những kiểu chia tay trong lễ tốt nghiệp "nhất quỷ nhì ma" gây nhiều tranh cãi.

Viết lưu bút 'độc'


Ngoài việc ghi tặng những lời chúc tốt đẹp vào sổ tay xinh xắn thì việc viết lưu bút lên những chiếc áo trắng cũng được teen yêu thích. Để đặc biệt hơn, teen lại nghịch ngợm khi chọn những "chỗ hiểm" để ghi dấu ấn với lý do "càng đặc biệt càng nhớ nhau nhiều hơn".

Hành động viết lưu bút "nghịch ngợm" của tuổi học trò. Ảnh internet.

Những bức ảnh chụp lại khoảnh khắc trong buổi lễ tốt nghiệp teen 12 ghi lưu bút lên ngực, lên mông bạn gái xuất hiện trong mùa chia tay vừa qua được cho là một trò mà chỉ có thời "nhất quỷ nhì ma" mới nghĩ ra. Nhiều bạn đã thốt lên "ngày xưa tụi mình cũng ghi dấu ấn bằng những trò "độc" như thế này nè. Nhớ quá tuổi học trò ơi"
.
Có rất nhiều ý kiến cho rằng hành động này rất phản cảm khi đánh mất hình tượng của tuổi học trò, của chiếc áo dài trắng tinh khôi. Tuy nhiên cũng có không ít ý kiến tỏ ra bênh vực và cho rằng hành động này là hết sức bình thường.

Bạn Hạnh Dung chia sẻ: "Tuổi học trò luôn là quãng thời gian đẹp nhất trong mỗi con người. Trong giây phút chia xa, việc nghĩ ra những trò "độc" một chút để bạn bè nhớ về nhau cũng dễ hiểu. Vì thế các bạn đừng nên quá áp đặt việc học trò phải như thế này mới giữ được hình tượng, cái quan trọng là tình cảm bạn bè giành cho nhau sau khi đã tốt nghiệp."

Vứt bạn xuống hồ!


Bức ảnh một nhóm nữ sinh vứt bạn gái xuống hồ sen với lời đề tựa “Đây là cách mà chúng tôi chia tay thời cấp 3”của một nhóm học sinh của một trường THPT ở Hưng Yên xuất hiện trong những ngày gần đây cũng là một kiểu "lễ tốt nghiệp" gây tranh cãi.

Hành động chia tay vứt bạn xuống cũng "độc" không kém. Ảnh internet.

Hành động nhóm nữ sinh hồn nhiên vứt người bạn của mình xuống hồ với tư thế đầy phấn khích được nhiều bạn cho là "kịch độc". Nhiều bình luận lại tỏ ra tán thưởng khi cho rằng phải chơi như thế này mới nhớ nhau khi ra trường chứ. Thậm chí nhiều bình luận còn khoe về độ quái của trường mình còn hơn thế này nhiều lần.
Có không ít sự chỉ trích cho rằng đây là một kiểu chia tay dại dột. Nếu để ý kỹ nhiều người sẽ nhận ra dưới hồ còn có những bậc thang, nếu như bạn gái bị vứt không xa chẳng may đầu đập vào bậc thang kia thì sẽ gây ra hậu quả khó mà đoán trước.

Bẻ cây chụp ảnh kỷ niệm!


Nhóm học sinh lớp 12H trường THPT Hồng Quang, TP Hải Dương đã quyết định bẻ cành cây phượng để chụp ảnh lưu niệm cùng với thầy cô và bạn bè.

Chia tay với kiểu bẻ cành được cho là thiếu ý thức bảo vệ môi trường. Ảnh minh họa từ internet

Hành động này bị nhiều người phản đối vì thiếu ý thức bảo vệ môi trường. “Dẫu biết, học trò thường muốn có những khoảnh khắc đẹp cho ngày chia tay, nhưng hành động bẻ cây, bẻ cành như thế này thì không nên”
Youngphoto Studio

1 nhận xét: